Saturday, July 15, 2006

Isang gabi kasama ang ALUNSINA

hay naku! im here at SM San Lazaro NETOPIA...kagagaling ko lang sa hauz nila myx kasi nag-overnight sila for their upcoming showcase. so masaya naman kahit konti. syempre nandun AKO, si ANNE, si MYX na may-ari ng hauz, si direk LK na umuwi din ng 12, si techie RIANNE na natuwa ako sa kanya kagabi, at ang mga aarteng si JOESIE, yung isang girl na nakalimutan ko na ang name pero eunice yung neym ng karakter na ipoportray niya at cyempre si KATE.

so lets start the kwento...

RANTS OF A JUNIOR AA MEMBER...
i was not expecting naman na ganoon kakonti ang pupunta. HELLO?! kelan ba ang critics night nila....sa WEDNESDAY na people of the Philippines. tapos ganoon pa. hindi ko masisisi ang mga advisers kasi i felt naman na they did their best para papuntahin lahat ng members ng group nila. lagi nga kami magkatext ni anne dahil tinatanong ko pa sa kanya ang mga schedule ng rehearsals nila. kaso feeling ko yung mga bata na ang may problema. hindi naman sa dinadown ko sila pero feeling ko kailangan pa silang pukpukin para gumalaw at marealize ang mga task na kailangan nilang maaccomplish sa AA. like kagabi, sobrang feeling ko kailangan pa silang tawagin ni anne at ni myx at sabihin na eto na ang gagawin nila dahil kung hindi e uupo lang sila at matutulog. ewan, siguro disappointed lang din ako kasi iwas planning to give themacting workshops and all that keme pero hello?! ang konti na nga lang nila ni hindi pa sila tapos ng blockings. kinausap ko na nga lang si anne kasi nakita ko na hindi rin dinivide ng director nila yung script into units kaya hirap na hirap tuloy silang magrehearse ng blockings...grrr!

SIPAG NI ATE...
ayan itutuloy ko naman dito yung sinasabi ko kaninang apprentice na nagustuhan ko sa overnight. si RIANNE yung sinasabi ko. TECHNICALS siya sa group four kasama ni gian. huwag naman ikakalaki ng ulo niya pero sobrang natuwa talaga ako ng sobra. while her groupmates are rehearsing their blockings, ginagawa niya yung assignment ng mga techies kay k.ryan. sobrang hindi siya marunong mag mivie maker tapos nagbasa pa siya nung mga guide na kasama nung program para lang matuto and cyempre wid the help na rin ni myx. at hindi talaga siya tumitigil hanggang hindi natatapos. noong 4am na nga e nadedepress na siya kasi up to 6am lang daw ang binigay niya sa sarili niyang deadline. at cyempre hindi niya natapos at nagpatuloy siya habang natapos na ang blockings at nakatulog na ang ibang tao at ako naman dahil sanay na sa mga AA overnights ay hindi pa rin makatulog ay gumagawa parin siya. at hanggang sa makatulog na ako at nagising uli ang mga adviser niya ay gumagawa pa rin siya. sana magtagal siya.

TWINS EFFECT:
ay naku habang gising kami ay naunang natulog si KATE. mag-isa lang siya doon sa isang kama at magkatabi naman si ANNE at si MYX sa isa so wala na akong choice kundi tabihan siya. okay lang naman sa akin na tabihan sitempre...B***Y ko siya. hehehe! kaya rin nga ako sumama sa overnight nila. tapos e di nahiga na ako. tang ina ang likot matulog ni bakla! tatlong beses niya akong natadyakan ng tuhod niya sa balakang ko at isang bese na halos pumatong na yung paa niya sa balakang ko. hehehe! okay lang iyon feeling ko mag-ina kaming natutulog ng magkatabi. tapos natuwa pa ako kasi pagkagising ko, maaga rin siyang umalis fior the CASA GA REHEARSAL e sinabi nila sa akin na parehong-pareho kami ng mga chosen positions pag natutulog.hehe. ala lang. im just happy...coz honestly, kaya ko siya pinili kasi nakikita ko rin yung sarili ko sa kanya.

well, lahat-lahat naman ay nag-enjoy pa rin ako sa overnight. pero sinabihan ko na rin si ANNE na sa susunod kailangan sobrang marami na silang maaccomplish. mabilis ang araw di ba? kaya for the APPRENTICES, adrenaline rush ang kailangan niyo...galaw-galaw na! and for my BUDDY, hehe...maniwala ka hanggat gusto mo na si ANNE DIZON talaga ang BUDDY MO!

No comments: