Tuesday, July 18, 2006

bitter to the core...?

well, pano ba ito?

konti pa lang ang nakakaalam nito (munch, nikki, jaymar, jmee, mingu, ate pat, mhark and john) so sa mga hindi pa nakakaalam ay oo! may lovelife ata ako ngayon...basta, to cut the story short e may parang so called suitor ako ngayon...we text regularly and he calls me every night.

siyempre pa-girl na naman ang ate niyo. kasi parang nagmamadali siya. nagtatampo na siya kapag hindi ako nagtetext and all that crap. well, nasabi ko na naman sa kanya na pagdating ng july e madalang ko na siyang matetext kasi i have to text my actors for the major production ng aming org na AA dahil stage manager ako. basta sabi ko sa kanya na gusto ko na tinitext siya(plastik ako pag sinabi kong hindi) pero somtimes lang e the situation doesnt permit me. sabi ko rin sa kanya na wag muna siya mag-expect ng kahit ano from me right now. kung darating kami doon e di pupunta doon. sinabi ko rin na sana e wag namin madaliin ang mga bagay. kasi naman di ba, mas maganda na one step at a time ang drama kasi di pa naman namin kilala ang isat-isa ng sobra. para at least kung may mabuong feelings e maganda, kung wala at least walang nag-expect at wala ring masasaktan.

so okay na nga kami sa ganoon. tumatawag na lang siya sa aking gabi-gabi para mangumusta and all that shit. tapos, noong isang gabi ay may nasabi siya sa akin na sobrang tumatak sa isip ko and sobrang naiwan talaga akong nagtatanong...

habang nagkausap kami e pasweet siya. e cyempre hindi naman ako pa-sweet na tao noh(go jaymar!) kaya hindi ko pinapansin yung mga parinig niya and all. tapos bigla niyang sinabi na "ano ka ba? wala ka ba talagang sweetness sa katawan? bitter na bitter ka." siyempre naman, to defend myself e sinabi kong "sorry ha, hindi talaga ako sweet, if you are looking for someone sweet then i guess hindi ako yung hinahanap mo." hehehe. pero hindi naman kami nagbangayan or what. natapos pa rin yung conversation ng maganda.

pero sobrang nabother ako. wala ba talagang sweetness sa katawan ko? o mali lang ang perception ng mga tao sa sweetness. kasi honestly, ganito na talaga ako dati pa. bago pa ako maging bitter sa love e medyo cynical na ang view ko sa life. mataray na ako. prangka. and most of all e hindi pasweet. kaya hindi ko talaga alam kung na sa akin ang problema o sa pag-iisip lang ng ibang tao. sabi nga nila mingu and jmee nung tinanong ko sila about this matter e my sweetness daw lies sa pagiging totoo ko. ang pagiging totoo ko daw sa sarili at sa pagview ng mga bagay ang sweetness ko kasi napapakita ko sa kanila yung totoo.

so kung iba pala ang view ng ibang tao sa sweetness meaning kailangan mong magpasweet at maki ride-on sa mga patethic na bagay e siguro hindi nga ako sweet. at kung iyon lang ang paraan para magkaroon g boyfriend e di huwag na lang. matagal ko nang natanggap at sinabi sa sarili ko na hindi ko kailangan magbago para sa mga tao. tinatanggap ko kayo kung ano kayo kaya dapat tanggapin niyo rin ako. sabi nga ni kuya tupe " bend or break lang iyan."

No comments: