Sunday, March 09, 2008

bitaw

BITAW




Kahit alam ko na ang sagot noong una pa lang ay sinubukan ko pa rin. Sabi ko sa sarili ko ay wala namang mawawala. kung hindi ako susubok, habambuhay na lang ako mabubuhay sa "what ifs".

Kaya iyon nga ang ginawa ko. Sumubok. Halos ibigay ang lahat.

Pero may mga bagay talagang kahit magsakripisyo ka ng katumbas o higit pa sa gusto mo makuha ay hindi pa rin ito mapapsayo. May mga bagay din na mahirap ng baguhin katulad ng emosyon...pagkakaibigan...respeto at marami pang iba.

Kahit alam ko na ang sagot ay masakit pa rin pala kapag nalaman mo mula sa kanya.

Kahit akala ko handa na ako ay nasugatan pa rin ang aking puso.

Kahit sanay na ako masaktan ay nanunuot pa rin ang sakit na sa bawat piga ng dugo ay nais ko na itong isuka.

Lolokohin ko naman kasi ang sarili ko kung sasabihin kong hindi masakit.

At mas lalo kong lolokohin ang sarili ko kung sasabihin kong bukas ay okay na ako.



Pero simula na ito. SImula ng pagbitaw sa mga bagay na isiniksik ko sa puso ko sa pag-asang mahalin din niya ako.

Sabi niya nga hindi naman kailangan maging "kami" para maging malaking parte kami ng buhay ng isat-isa.

Akala ko dati bata lang siya. Pero sa mga sagot niya sa akin kagabi, parang ako pa ang batang nagpupumilit sumiksik sa buhay niya.

Malungkot...kasi naulit na naman. Naaktan na naman ako.

Masakit...dahil wala na akong magagawa kundi bumitaw.

Pero sa lahat...masakit man, masaya akong nagrisk ako para sa kanya.

The whole experience was worth it!




Salamat Asson aka "tooot"!

When I wake up each morning trying to find myself
And if I'm ever the least unsure I always remind myself
Though you're someone in this world that I'll always choose to love
From now on you're only someone that I used to love

No comments: